NHÀ CUNG CẤP AN TOÀN
TRAO BẠN NIỀM TIN
CÙNG BẠN THÀNH CÔNG

HỖ TRỢ
KHÁCH HÀNG
LINH HOẠT
SẢN XUẤT
CHUYỂN HÀNG
NHANH CHÓNG
LINH HOẠT
THANH TOÁN
HÀI LÒNG CỦA
KHÁCH HÀNG
CẢI TIẾN
BAO BÌ

Mẫu mã thùng carton ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng như thế nào?


Hiện nay, thùng carton được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Nó dường như trở thành bao bì thông dụng và phổ biến. Mỗi ngành nghề lại sử dụng mẫu mã thùng carton khác nhau để thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng. Để hiểu rõ hơn về sự tác động cũng như ảnh hưởng giữa những yếu tố này, hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây.

Mẫu mã thùng carton chi phối hành vi tiêu dùng

Nhiều người cho rằng hình thức bao bì đóng gói không quan trọng. Bởi vì, nó đơn giản chỉ là lớp bảo vệ bên ngoài giúp quá trình vận chuyển tiện lợi hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn ngược lại. Mẫu mã bao bì chính là một trong những yếu tố đầu tiên chi phối hành vi tiêu dùng.

mau-ma-thung-carton-anh-huong-den-hanh-vi-tieu-dung-nhu-the-nao
Bao bì đẹp tạo ấn tượng ngay lần đầu

Tạo sự ấn tượng với người dùng ngay lần đầu

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn là câu nói mà mọi người vẫn thường hay đề cập. Tuy nhiên, thực tế cho chúng ta thấy rằng dù là gỗ hay nước sơn thì cũng cần phải được xem trọng. Bởi vì, chính nước sơn mới là yếu tố gây chú ý đầu tiên.

Tương tự mẫu mã bao bì cũng vậy, đây chính là yếu tố tạo nên sự ấn tượng với khách hàng ngay lần đầu tiên. Khi bao bì có màu sắc cùng kiểu dáng ấn tượng thì rất dễ thu hút sự chú ý của mọi người. Ấn tượng ban đầu chính là sự khởi đầu của hành vi tiêu dùng. Khi họ cảm thấy vừa mắt với món hàng thì muốn tìm hiểu.

Kích thích nhu cầu mua sắm

Khi khách hàng đã có ấn tượng với bao bì, họ sẽ tiếp cận để xem nó có gì thú vị. Một số trường hợp, trước đó thậm chí họ không hề để tâm đến sản phẩm. Những mẫu mã thùng carton đựng sản phẩm càng đẹp càng lạ càng dễ khiến người dùng muốn mua.

Lúc này, bao bì còn là công cụ giúp cung cấp thông tin. Khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định sau khi tìm hiểu thành phần, công dụng cũng như nguồn gốc. Hiển nhiên, thông tin dễ hiểu, rõ ràng sẽ giúp ghi điểm mạnh hơn trong lòng người dùng.

Chi phối quyết định mua

Một số khảo sát cho thấy, mẫu mã bao bì tác động đến quyết định mua của người dùng. Đa số mọi người khi mua sản phẩm đều xem xét bao bì đầu tiên thay vì các yếu tố khác như chất lượng, mức giá.

Họ thường mua ngay những sản phẩm với bao bì đẹp và ấn tượng. Bởi họ tin rằng trực giác của họ sẽ đúng. Những sản phẩm có bao bì đẹp sẽ có chất lượng đảm bảo. Họ thường mua ngay mà không chần chừ.

mau-ma-thung-carton-anh-huong-den-hanh-vi-tieu-dung-nhu-the-nao
Bao bì ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi tiêu dùng

Ảnh hưởng đến lần mua tiếp theo

Là người dùng chắc chắn bạn sẽ bạn sẽ kỳ vọng rất nhiều vào bao bì sản phẩm. Những mẫu bao bì đẹp với thiết kế độc đáo. Thêm vào đó là màu sắc bắt mắt sẽ rất dễ thu hút khách hàng.

Khi lần đầu khách hàng quyết định mua và chất lượng khiến họ hài lòng thì lần tiếp theo họ sẽ lại chọn sản phẩm này tiếp tục. So với những sản phẩm cùng loại thì mẫu có bao bì đẹp hơn luôn được ưu tiên. Điều này góp phần giữ chân khách hàng.

>>> Xem thêm: Giá thùng carton tphcm hiện tại là bao nhiêu?

Những yếu tố cần quan tâm để đảm bảo mẫu mã bao bì đẹp

Sản phẩm được bao bọc bởi bao bì có mẫu mã đẹp mang đến rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ tác động đến hành vi tiêu dùng mà còn giúp truyền thông cho thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm để có thể nổi bật cần phải có bao bì mang sức hút riêng. Những yếu tố sau đây sẽ giúp bạn làm được điều này.

mau-ma-thung-carton-anh-huong-den-hanh-vi-tieu-dung-nhu-the-nao

Màu sắc thùng carton

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến vẻ đẹp của bao bì. Nếu màu sắc không được kết hợp hài hòa thì rất dễ khiến người dùng cảm thấy rối mắt. Màu sắc được lựa chọn tùy theo định hướng của mỗi thương hiệu.

Một số đơn vị thích sự tinh tế thì chọn 1 đến 2 tông màu chính. Nếu muốn bao bì có sự độc đáo thì sẽ kết hợp nhiều sắc màu hơn. Tuy nhiên, các màu sắc được lựa chọn phải hài hòa và tạo hiệu ứng tốt nhất. Bởi vì màu sắc tác động trực tiếp đến hành vi của người dùng qua cảm quan.

Thiết kế thùng carton

Mỗi sản phẩm sẽ có kích cỡ khác nhau. Vậy nên thùng giấy carton được lựa chọn cũng sẽ có kiểu dáng khác nhau. Hãy chọn thùng vừa vặn để đảm bảo sản phẩm có hình thức bên ngoài mang tính thẩm mỹ nhất. Nếu chọn thùng được thiết kế quá cầu kỳ, phức tạp sẽ gây rối mắt. Điều này khiến cho hành vi mua sắm của người dùng giảm đi.

Theo thống kê, các đơn vị nên chọn loại thùng truyền thống dạng hình hộp chữ nhật hình vuông hoặc hình tròn.

Các chi tiết trang trí

Ngoài màu sắc và hình dạng thì các chi tiết trang trí trên thùng khá quan trọng. Nếu đơn vị của bạn sử dụng thùng carton có hình ảnh độc đáo thì dễ thu hút người dùng. Điều này sẽ tạo nên hành vi quen thuộc giúp khách hàng an tâm mua sắm.

Những chi tiết này cần được xem xét cẩn thận để đảm bảo tính thẩm mỹ. Đồng thời. nó giúp truyền bá hình ảnh của thương hiệu đến người dùng. Tuy nhiên, các hình ảnh lựa chọn nên đi theo thông điệp để giúp nổi bật thương hiệu.

mau-ma-thung-carton-anh-huong-den-hanh-vi-tieu-dung-nhu-the-nao
Các chi tiết trang trí trên thùng carton khá quan trọng

Thông tin sản phẩm, thương hiệu

Bên cạnh đó, một số loại bao bì carton còn được in thêm thông tin sản phẩm và thương hiệu. Việc này giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm và nguồn gốc. Từ đó, tác động trực tiếp đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.

>>> Xem thêm: Quy trình sản xuất thùng carton visunpack

Lời kết

Mẫu mã thùng carton ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng như thế nào? Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được vấn đề này. Hy vọng sau khi tham khảo, các đơn vị sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của việc thiết kế bao bì cho sản phẩm.

Nếu bạn đang có nhu cầu in ấn thùng carton thì đừng quên liên hệ với VisunPack. Là nhà cung cấp bao bì carton đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi tin chắc sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng. Không chỉ cung cấp sản phẩm đa dạng mà mức giá cũng rất cạnh tranh. Đi kèm là nhiều chính sách ưu đãi và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Mọi thông tin, vui lòng liên hệ.

  • Hotline:0938 33 99 22
  • Email: visunpack@gmail.com
Đánh giá ngay

Bình luận của bạn